วัดกาศผาแพร่ ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง. จ.แพร่ (บ้านกาศผาแพร่)


วัดกาศผาแพร่
(สะหลี๋ดอยผาคำ) เลขที่ ๑ หมู่ที่ ๔ ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ๕๔๑๔๐
Wadkadphaphrae 1 M.4 Rongkwang
phrae 54140 Thailand.
**ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญสร้างอุโบสถและน้อมสักการะ (พระเจ้าทันใจ) พระพุทธสำเร็จประสิทธิโชค ณ วัดกาศผาแพร่ (สะหลีดอยผาคำ) ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่**

TH
..::วัดกาศผาแพร่อุโบสถล้านช้างทรงล้านนาหนึ่งเดียวในอำเภอร้องกวาง::..
::เชิญร่วมสร้างอุโบสถ::
***ขอเชิญพุทธศานิกชนร่วมทำบุญสร้างอุโบสถและนมัสการพระเจ้าทันใจเที่ยวชมสักการะไหว้พระขอพรได้ทุกวัน ณ วัดกาศผาแพร่ ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

    
ประมวลภาพการก่อสร้างปี พ.ศ.2558 building the temple(KadphaphraeTemple)
ภาพจากมุมมองต่างๆ
กดดูรูปใหญ่

-::-เชิญสักการะไหว้พระขอพร-::-
พระพุทธสำเร็จประสิทธิโชค(พระเจ้าทันใจ)
    เชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมสักการะไหว้พระขอพรกับหลวงพ่อพุทธสำเร็จประสิทธิโชค(พระเจ้าทันใจ) ได้ที่วัดกาศผาแพร่ ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้ทุกวันเวลา พระเจ้าทันใจวัดกาศผาแพร่ ได้สร้างขึ้น เมื่อ วัน ศุกร์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2558 ซึ่งสร้างเสร็จภายในระยะเวลา 1 วัน โดยคณะนิตยสารอุณมิลิต และคณะศรัทธาอำเภอร้องกวาง พร้อมด้วยคณะศรัทธาวัดกาศผาแพร่ ได้เริ่มมีพิธีบวงสรวง ที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองสายฝน เรื่อยมาเริ่มก่อฉาบองค์พระพุทธรูปขึ้นในเวลาตี 2 เศษๆ ของเช้าวันที่ 26 มิ.ย. 2558 ตลอดทั้งวัน จนเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ในวันนั้น ปัจจุบันได้กลายเป็นที่น้อมสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไปทั่วอำเภอร้องกวาง
        หากท่านต้องการสักการะพระเจ้าทันใจหรือต้องการบนบานสานกล่าว ขอพรพระพุทธสำเร็จประสิทธิโชค โดยทางวัดมีธูปเทียนจัดเตรียมให้ไว้พอสมควร หรือท่านสามารถนำดอกไม้รูปเทียนมาสักการะด้วยตัวท่านเองได้ สิ่งของที่สามารถนำมาถวายสักการะหรือบนบานสานกล่าวตามวัตถุ ประสงค์ของท่านนั้น สิ่งที่ควรนำมาถวายสักการะทางวัดกาศผาแพร่ ได้ตั้งจิตอธิษฐานด้วยการถวายวัตถุทานอันบริสุทธิ์ คือ ดอกไม้(มาลัยดอกไม้), ธูปเทียน(บูชา), ผลไม้ต่างๆ ตามความเหมาะสม และสิ่งที่ต้องห้ามในการถวายบูชา คือ ประเภทของคาวทุกชนิด เป็นต้น.
            ++การเดินทาง...เส้นทางถนนยันตรกิจโกศล สาย 101 แพร่-น่าน เขตอำเขตร้องกวาง บริเวณ 4 แยกปากทางเข้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้แพร่เฉลิมพระเกียรติ ขาขึ้น จ.น่าน อยู่ทางขวามือ มีป้ายวัดกาศผาแพร่ วัดตั้งอยู่ห่างจากถนนไม่ไกลเพียงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น++
           ++ท่านยังสามารถค้นหาวัดกาศผาแพร่ได้บน กูเกิ้ล google หรือ ค้นหาเส้นทางได้บนกูเกิ้ลแมพ google map หรือในแผนที่บนกูเกิ้ลได้++
หลวงพ่อพระพุทธสำเร็จประสิทธิโชค
  -::-คำไหว้พระพุทธสำเร็จประสิทธิโชค-::-
-(นะโม ๓ จบ)-
 นะวะภาผาธิโนเยนะ  นะเยโนนะชิตาชินะ
นะชิตามานิโนเยนะ  นะเยโนผาธิภาวะนะ

วันทามิ พุทธะปะสิทธิภัคคัง สุมังคะลัง
สิริสุวัณณะปัพพะเต อิธะ

ปะติฏฐิตัง ตัง อานุภาเวนะ พุทธะเตเชนะ
สัพพะสิทธิ ปะสิทธิเม ฯ

ข้าพเจ้าขอกราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธสำเร็จ
ประสิทธิโชค อันเป็นะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ ณ ดอยสะหลี๋ผาคำ วัดกาศผาแพร่นี้
ด้วยอานุภาพของหลวงพ่อพระพุทธสำเร็จ ประสิทธิโชค ด้วยเดชแห่งพระพุทธเจ้า
ขอข้าพเจ้าจงประสบโชคลาภความสำเร็จในกิจทั้งปวงเทอญ ฯ
-::-อุโบสถวัดกาศผาแพร่-::-

ประมวลภาพลำดับการก่อสร้างแต่แรกเริ่ม
    วัดกาศผาแพร่ ตำบลร้องกวาง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เป็นวัดขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนเนินเขามีหมู่บ้านรายล้อมอยู่ประปรายไม่มากนัก หมู่บ้านชื่อ บ้านกาศผาแพร่ ก็เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งเป็นหมู่ที่ 4 มีประวัติการก่อตั้งหมู่บ้านและวัดนานเกือบ 50-60 กว่าปีมาแล้ว เนื่องจากสมัยก่อนนั้น ต้องเดินทางด้วยเท้าไปทำบุญที่วัดต่างหมู่บ้าน การเดินทางทั้งมีความลำบากทุระกันดารด้วยหนทางที่ไกลจากหมู่บ้าน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ต้องเดินฝ่าทุ่งนาหญ้ารกที่เต็มไปด้วยดินโคลนอันเปียกแฉะ และต้องเดินข้ามแม่น้ำลำเหมืองโดยมีไม้ลำไผ่บงไม่กี่ลำ  จนกระทั่งมีแกนนำโดยท่านกำนันประเสริฐ อินทราวุธ ในสมัยก่อนนั้นเป็นผู้ริเริ่มที่ได้ก่อสร้างวัดเป็นสำนักสงฆ์ขึ้นเป็นต้นมา เนื่องจากได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้อง ที่ต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก จึงได้ร่วมมือร่วมแรงระดมผู้คนมาช่วยกันสร้างศาลามุงด้วยหญ้าคา ในพื้นที่ที่มีสภาพเป็นป่าหินเขารก ต่อเรื่อยมาก็มักจะถูกเพลิงไหม้ ภายหลังได้สร้างศาลาใหม่ให้แข็งแรงถาวรขึ้น สภาพแวดล้อมมีต้นไม้และภูผาขึ้นโดยรอบบรรยากาศร่มเย็นเงียบสงบสงัด อยู่บนพื้นที่เป็นเนินภูเขาเตี้ย เป็นวัดถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชน เป็นสถานที่ทำกิจกรรมของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่เฉลิมพระเกียรติ Maejo Phrae University เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนผู้ที่สนใจโดยทั่วไป
     ซึ่งได้เริ่มทำการก่อสร้างอุโบสถ มาเมื่อ พ.ศ.2552-ปัจจุบันนี้  แต่ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างอยู่เป็นจำนวนมาก และบางครั้งต้องขาดช่วง การก่อสร้างก็มีการหยุดชะงักอยู่นานเป็นเดือน ๆ จึงอยากขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้ร่วมสมทบทุน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างวิหารวัดกาศผาแพร่ให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นพุทธะบูชา ธรรมะบูชา สังฆะบูชา และเป็นที่ประกอบกิจกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชน.

-::-พระพุทธชินราช(วัดกาศผาแพร่)-::-
       ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำนุบำรุงสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน ด้วยการร่วมศรัทธาบูรณะปฏิสังขรณ์ทำสีองค์พระพุทธรูป 3 พี่น้องขึ้นใหม่ แห่งวัดกาศผาแพร่ จนสำเร็จสวยสดงดงาม อิมินา ปุญญะ กัมเม นะฯ ขอบุญกุศลเยื่องนี้ แม้อันใดที่ท่านทั้งหลายได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้แล้ว จงส่งผลเป็นแรงดลบัลดาลให้ท่านและครอบครัวมีความสุข สุขัง สุปฏิฯ จงปราศจากจากสิ่งที่เป็นอุปสรรคนานาต่างๆ อะวะมังคะลัญ จะ วินาสะเมนตุฯ แม้สิ่งอันไม่เป็นมงคลขอจงบำราบไปสิ้น หากปรารถนาสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันสูงสุด เสยยะถีทัง เป็นต้นว่า อมตะยอดมหาเนรพาน ขอให้ถึงแก่ท่านทั้งหลายทั่วทุกคนด้วยเทอญ.
พระพุทธรูปสามพี่น้อง
วัดกาศผาแพร่

พระพุทธรูปในศาลาวัดกาศผาแพร่

ขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อเป็นเจ้าภาพร่วมในการสร้างอุโบสถ
รายการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสร้างอุโบสถวัดกาศผาแพร่
เช่น ซุ้มโขง, ประตู, หน้าต่าง,ฯลฯ
 ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซด์ E-mail:
nuttapon_kwang@hotmail.com
 ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์
 ผู้ใหญ่กันยา สายแสง 087-178-3493
 คุณนิทัศน์   อุ่นกาศ 086-208-7010 ประธานคณะกรรมการ
 ร.ต.ท.ธนดล  สาวงศ์ทะ  เหรัญญิก

การก่อสร้างอุโบสถวัดกาศผาแพร่
ณ ปัจจุบัน 
สถานะ
๙๐%.
***มีการดำเนินการติดตั้งบานประตูแลหน้าต่างเรียบร้อยแล้ว***(อัพเดทเมื่อ 22 ม.ค.2563)ได้มีการดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างภายในและภายนอกอุโบสถ และได้ปูพื้นกระเบื้องในอุโบสถ เมื่อ ปี 2561ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในขณะนี้ได้เริ่มทำการฉาบฐานระเบียงรอบอุโบสถ(2562)(สามารถร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างอุโบสถได้ที่วัดกาศผาแพร่ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ทางคณะกรรมการวัดกาศผาแพร่ ด้านบนนี้)
**หากมีความผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย


เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นที่หน้าเฟสบุ๊ค

 
Copyright© 2012 - 2021 wadkadphaphrae.blogspot.com 
Design | All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์
และเพื่อปกป้องสิทธิ์ของผู้เขียนในทุกกรณี